Để tạo một Simulation, đầu tiên ta nhấp chuột phải vào biểu tượng Tayquay_Contruot và chọn New Simulation. Khi đó, hộp thoại Environment xuất hiện như mô tả trên hình 1
Hình 1: Hộp thoại Environment


- Trong mục Analysis Type (kiểu phân tích) có hai lựa: 
+ Kinematics: Mô phỏng động học;
+ Dynamics: Mô phỏng động lực học.
- Trong mục Component Options, lựa chọn Component-based Simulation sẽ hạn chế việc tạo ra các khâu: người dùng chỉ có thể tạo ra các khâu dựa trên các phần tử của cụm chi tiết. Việc tạo khâu theo cách này sẽ bảo đảm tương thích hoàn toàn với môi trường Assemblies;
- Mục Simulation Name cho phép người dùng nhập tên cho Simulation;
- Mục Joint Wizard, việc nhấp chọn Start upon New Simulation cho phép khởi động chức năng tự động convert các ràng buộc lắp ráp thành các khớp.
Lựa chọn các mục tương ứng với hình và nhấp chọn OK. 
Do ta đã chọn chức năng tự động tự động convert các ràng buộc lắp ráp thành các khớp nên hộp thoại Motion Joint Wizard sẽ xuất hiện như trên hình 2.
Hình 2: Hộp thoại Motion Joint Wizard

Có thể thấy rằng phần mềm đã gợi ý convert các ràng buộc lắp ráp thành các khớp. Ví dụ, các ràng buộc concentric giữa Khau_0a và Khau_1, giữa Khau_1 và Khau_2, giữa Khau_2 và Khau_3 được gợi ý chuyển thành khớp quay (Revolute), trong khi ràng buộc giữa Khau_3 và Khau_0b được gợi ý chuyển thành khớp phẳng (Planar). Nếu người dùng chấp nhận những gợi ý này thì nhấp chọn OK, ngược lại chọn Cancel.
Như đã trình bày ở trên, để có thể hiểu rõ hơn về việc tạo các khớp, chúng ta sẽ không dùng chức năng convert các ràng buộc thành các khớp, vì vậy chúng ta sẽ chọn Cancel.
Khi người dùng tạo ra một Simulation mới, hệ thống sẽ tạo ra một thư mục có tên trùng với tên của chi tiết. Thư mục mô phỏng này chứa các dữ liệu về cơ cấu, các dữ liệu mô phỏng, kết quả phân tích… File Simulation (.sim) chứa tất cả các dữ liệu mô phỏng và của các đối tượng chuyển động như khâu, khớp, driver... 
Sau khi Tạo Simulation, tất cả các biểu tượng lệnh trên tab Home sẽ được kích hoạt. 
Tab Home chứa một các Group lệnh sau đây:
- Setup: Chứa các lệnh dùng để thiết lập các thông số cho môi trường mô phỏng (Environmen), giải pháp mô phỏng (Solution), các lệnh dùng để tạo Link, Joint, Driver, Marker (điểm khảo sát)…;
- Coupler: Chứa các lệnh tạo các truyền động (coupler) bằng cách ghép hai hoặc nhiều khớp với nhau như truyền động bánh răng (Gear), truyền đông bánh răng-thanh răng (Rack and Pinion)…;
- Connector: Tạo các liên kết (connector) giữa các đối tượng như lò xo (Spring), tiếp xúc 3D (3D Contact)…;
- Constraint: Tạo các ràng buộc giữa các đối tượng trong khi chuyển động như ràng buộc điểm nằm trên đường (Point on Curve), điểm nằm trên bề mặt (Point on Surface)…;
- Load: Tạo các tải trọng tác động lên các đối tượng như Scalar Force (lực vô hướng), Scalar Torque (mô men vô hướng), Vector Force (Lực có hướng)…;

- Analysis:Chứa các lệnh liên quan đến viêc phân tích đối tượng như Solve (chạy mô phỏng), Measure (đo khoảng cách và góc giữa các đối tượng), Animation (mô phỏng chuyển động), Graphing (xây dựng đồ thị)…



Theo dõi bài học tiếp theo:

Motion Simulation 4: Tạo khâu
- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC

BÌNH LUẬN (0)

:)
:))
:D
=))
:(
:((
:o
^_^
^-^
/-f
^.^
/-g
;)
-_-
=_=
/-r
-.-
:p
/-o
/-hi
/-ok
/-clap
(y)
(3)

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi (Notify me) bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời